1. Nâng vật rất lớn
Nâng vật nặng nề Dù cho chỉ trong một thời gian ngắn cũng có khả năng khiến cho vùng eo lưng bạn bị tổn hại. Nhân tố là khi vùng eo lưng gặp phải bẻ cong đột ngột sẽ thực hiện căng cơ vùng thắt lưng dẫn đến đau đớn vùng thắt lưng.
Hãy thử điều này: Khi nâng vật không nhỏ, ngồi xổm Tiếp đó từ từ nâng vật không nhỏ lên, cố gắng giữ lưng thẳng.
2. Ngồi lâu
Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải ngồi lâu trong một thời điểm dài khiến cơ thể không có cơ hội được hoạt động, sẽ dễ dẫn tới chứng đau đớn vùng eo lưng và tăng nguy cơ chấn thương.
Hãy thử điều này: làm các bài tập luyện kéo căng dễ thực hiện tại bàn lao động hoặc tận dụng việc đi dùng nước hoặc nghe điện thoại để có môi trường hoạt động.
Đọc thêm: http://xn--aulng-4ya03i.com/chua-kho...-phai-benh-gi/
3. Tập thể dục thể thao không đúng biện pháp
Thực hành yoga hoặc tập thể thao sai liệu pháp cũng có khả năng dẫn tới một số chấn thương ở lưng.
Hãy thử điều này: Bạn nên có một người hướng dẫn chuyên nghiệp khi thực hành yoga hoặc các động tác thể dục thể thao căng cơ.
4. Tư thay thế xấu
Dù bạn đang ngồi ở bàn làm việc, xem tivi hoặc dễ dàng chỉ là ngồi đợi xe buýt, hãy chắc chắn rằng bạn đang ngồi đúng tư thế. Một số tư thay được cho là xấu như ngồi chồm hổm, ngồi nghiêng sang một bên, nửa nằm nửa ngồi...
Hãy thử điều này: duy trì cột sống thẳng đứng khi làm việc, không nên các tư thay khom lưng, ngồi chồm hổm, cố với các đồ vật trên cao.
5. Mang vác nghiêm trọng
liên tiếp mang theo một chiếc valy, túi xách hay ba lô nặng nề sẽ sinh ra áp lực lên vai, cánh tay và vùng eo lưng của bạn. Việc đó làm cho cơ thể thay đổi và dẫn tới chứng đau lưng.
Hãy thử điều này: Nếu túi của bạn nặng, luôn luôn mang nó trên cả hai vai của bạn như một ba lô. Nếu túi của bạn có một dây đeo, mang nó qua vai của bạn đối với tư thay phù hợp để suy giảm điều kiện căng lưng của bạn.


Bài viết khác cùng Box :