Việc điều trị mụn hiện tai có rất nhiều phương pháp cả từ những sản phẩm đắt tiền tới những phương pháp điều trị từ nguyên liệu từ thiên nhiên. Trong seri bài viết “Da mụn những điều không được thực hiện và nên làm” chúng ta sẽ cùng tìm hiểu để giúp các bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt hơn nhé.

>>> Xem thêm kem trị mụn cám mụn đầu đen| kem trị mụn đầu đen hiệu quả
- Châm cứu
Châm cứu nhằm mục đích giảm bớt mụn bằng cách nhắm mục tiêu và điều trị gây nên mình thay vì trực tiếp tấn công vi khuẩn gây mụn. Vì vậy, nếu mụn của bạn là do căng thẳng tại nơi làm việc hoặc nếu nó là thời gian của tháng, châm cứu có thể giúp đỡ. Nhưng nó không phải là phương pháp trị mụn điều trị duy nhất của bạn, đặc biệt nếu bạn có mụn trứng cá nặng (tức là các màu đỏ, loại nang sâu mà thường để lại sẹo và đòi hỏi một cách tiếp cận chuyên sâu hơn để kiểm soát nó. Và hãy kiên nhẫn với châm cứu, thông thường mất 8-10 tuần điều trị liên tiếp để có thể thấy được sự thay đổi.
- Thay đổi chế độ ăn của bạn
"Các chất dinh dưỡng bạn đang đặt trong miệng của bạn cuối cùng xuất hiện trên da của bạn," là câu nói của Jessica Wu một bác sĩ da liễu và là tác giả của thức ăn khuôn mặt của bạn tại Los Angeles nói. Để có được một bước gần hơn với làn da rõ ràng hơn, giảm bớt thực phẩm có chỉ số đường huyết cao (nghĩ cookies, bánh, và khoai tây chiên) và sữa. Trong khi hai loại thực phẩm có thể không nhất thiết gây ra mụn trứng cá, các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa chúng và mụn. Tải lên trên các loại thực phẩm đầy đủ của viêm chống omega-3 như cá hồi hoang dã hay cá hồi.
Châm cứu giúp thư giãn đầu óc, thay đổi chế độ ăn uống cải thiện tình trạng da từ bên trong với hai việc này hi vọng rằng các bạn sẽ cải thiện được tình trạng da mụn một cách hiệu quả.


Bài viết khác cùng Box :