Tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín, từ các bác sĩ cho biết căn bệnh nấm lang ben chính là một trong những căn bệnh về da hay gặp phải, có thể xảy ra đối với tất cả độ tuổi. nấm lang ben cũng có thể ở người lớn, lang ben trẻ nhỏ hay người trẻ tuổi, hay dấu hiệu tại ngực, vùng lưng, tay cùng với trên mặt.

căn bệnh lang ben như thế nào?

chứng bệnh nấm da lang ben là một trong những chứng bệnh da liễu hay gặp phải bị dẫn tới do nấm trong nhóm Malassezia furfur hay còn biết chính là Pityrosporum orbiculaire (một loại khuẩn nấm dẫn đến chứng bệnh tại lớp sừng). chứng bệnh thường gặp đối với lứa tuổi thanh thiếu niên lúc tuyến bã tăng sự hoạt động hay tại nhiều bệnh nhân làm tăng tuyến mồ hôi, biến đổi thành phần hóa học của tuyến mồ hôi. căn bệnh tăng lên khi thời tiết nóng ẩm và khi cơ thể bị tăng tiết mồ hôi.

Biểu hiện lâm sàng: căn bệnh khởi đầu là những chấm hồng nhạt, màu nâu hay màu trắng ở phía trên làn da. Sau đó những nốt lớn dần về kích thước cũng như xuất hiện hiện tượng lan rộng thành từng mảng lớn, ranh giới rõ phân biệt với vùng da lành.

Đặc thù thương tổn: Thường gặp phải tại lưng, ngực, cổ, đôi lúc thấy nấm da lang ben tại khuôn mặt, các trường hợp thấy tại tay chân cũng như thân mình.

Hình bầu dục hay như hình đa giác.

+ kích cỡ những cụm lang ben không đều nhau có kích thước từ 1,5cm đến 2,5cm.

+ trên bề mặt thường thấy vảy mịn, có thể cạo bong thường được gọi là
biểu hiện vỏ bào.

+ Tổn thương không gây đau đớn, không có nhiều ngứa, thường sẽ bị ngứa ngáy lúc ra mồ hôi, bệnh lý lâu dài rất dễ tái phát.

Cách điều trị bệnh lý nấm da lang ben tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

Nấm da lang ben được chẩn đoán dựa theo trên thăm khám kết hợp với xét nghiệm. Chữa trị lang ben không khó nhưng bệnh đôi khi có thể lặp đi lặp lại, đặc biệt là ở một số người bệnh có cơ địa da dầu, các chất hóa học của mồ hôi có thể bị thay đổi. để được điều trị triệt để, tùy vào triệu chứng và mức độ lây nhiễm nấm để có được quy định phối hợp chữa trị bằng thuốc tại chỗ cũng như thuốc bôi.

Dạng thuốc điều trị ngay tại chỗ: vận dụng đối với nhiều tình trạng tổn thương mới, còn
ít.

Điều trị bằng: Tắm, vệ sinh sạch sẽ từ xà bông, cũng có thể dùng xà phòng sastid ngày 1
lần và sử dụng thường xuyên khoảng đến 3 tuần. phối hợp cùng với thoa thuốc bôi chữa các khuẩn nấm như ketoconazole, Clotrimazole, Terbinafine...

Thuốc chữa trị toàn thân: sử dụng đối với các tình trạng tổn thương lớp da diện rộng, mức độ tổn thương trở nặng hay các trường hợp không thích ứng với thuốc dùng tại chỗ. Sử dụng uống một số thuốc kháng nấm như là: Gricin, ketoconazole, itraconazole, fluconazole...

Trong quá trình điều trị cần phải lưu ý:

Tránh nhiệt cao quá.

ngăn ngừa vấn đề chảy mồ hôi của người.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng quá nhiều.

dùng thuốc chữa trị đúng với yêu cầu từ chuyên gia. thông báo với các chuyên gia ngay nếu như trong quá trình dùng các loại thuốc có những dấu hiệu của công dụng phụ, không tự ý chữa trị khi mà chưa được chỉ định củachuyên gia y tế điều trị.

Có chế độ sinh hoạt hoạt động hợp lý. Đảm bảo cung cấp đủ chất ở người đặc biệt là các chất vitamin và chất kẽm.

nấm lang ben tuy không có ảnh hưởng tới thể lực nhưng gây làm mất vẻ đẹp, gây nên cảm xúc không được ổn định cho người bị bệnh, đặc biệt khi vận động thể dục thể thao, tăng hệ bài tiết mồ hôi thương tổn ở trên da cũng sẽ ngứa gây nên tác động đến chất lượng cuộc sống ở người bệnh. nếu như nhận thấy một vài triệu chứng bất thường ở trên làn da như là các tổn thương dạng dát màu hồng, nâu,.. phải tới gặp chuyên gia y tế chuyên môn để thăm khám và chữa trị nhanh chóng tránh tránh tổn thương lan rộng ảnh hưởng tới cuộc sống.

Phòng khám Đa khoa Đại Tín cùng với các bác sĩ chuyên môn về da với nhiều năm
kinh nghiệm sẽ tư vấn, khám, chẩn đoán chính xác triệu chứng nhiều căn bệnh thường gặp phải. Cũng như đem đến các phương pháp điều trị phù hợp nhằm mang đến thể lực tốt đối với người bệnh. Để được giải đáp trực tiếp, bệnh nhân xin hãy liên lạc số điện thoại (027)43 685 999, hoặc đăng ký khám trực tiếp tại.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

*** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

- Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.


Bài viết khác cùng Box :