Chắc chắn chúng ta đã quá quen thuộc với rau bắp cải rồi đúng không? nhưng ít ai tìm hiểu những dưỡng chất và vitamin có trong nó! Theo một số khảo sát của các chuyên gia dinh dưỡng và đặt tiệc tại nhà về những lợi ích của bắp cải thì đây là 1 loại thực phẩm giàu vitamin, dinh dưỡng, được khuyên nên dùng trong bữa ăn hằng ngày. Sau đây là những lợi ích của bắp cải đem lại sức khỏe!
Theo dữ liệu thống kê thì 75g bắp cải chứa 17 calo, cung cấp 47% nhu cầu vitamin C, 102% vitamin K, và 1 số ít mangan, vitamin B6, canxi, kali…Ngoài ra, bắp cải còn có chứa choline, beta-carotene, lutein và zeaxanthin giúp chống oxy hóa, ngăn ngữa lão hóa.
Bắp cải đối với dạ dày
Uống nước ép từ rau bắp cải sẽ giúp cho vết loét dạ dày và tá tràng mau lành. Theo 1 nghiên cứu trên 40 người bị loét dạ dày, mỗi ngày họ uống 250ml nước ép bắp cải trong 3 tuần thì vết loét đã dần bình phục
Bắp cải đối với tiểu đường và người béo phì
Bắp cải có tác dụng ngăn chặn glucid chuyển hóa thành lipid chất béo gây tăng cân béo phì. Ngoài ra, nó còn làm giảm quá trình đồng hóa glucid và giảm đường huyết vì thế có tác dụng phòng bị tiểu đường tuýp 2.
Công dụng khác của bắp cải
Ngoài những tác dụng trên, bắp cải còn rất nhiều các lợi ích khác cho sức khỏe như điều trị người nghiện rượu, trị đau họng, đau khớp, ngăn ngừa táo bón…Đặc biệt, bắp cải giúp phòng chống ung thư tốt nhất trong các loại rau cải.
Trên đây là những lợi ích mà bắp cải đem lại cho sức khỏe? Với những lợi ích này thì mong rằng chị em nội trợ sẽ thường xuyên chế biến bắp cải thành những món ăn ngon – bổ dưỡng trong bữa cơm gia đình và khi to chuc sinh nhat cho be


Bài viết khác cùng Box :